Tin tức

Bệnh tật từ những công trình xây dựng


Miền Bắc Việt Nam có khí hậu nhiệt đới, bốn mùa rõ rệt “Xuân - Hạ - Thu - Đông”, nhưng có một mùa mà chỉ những người sinh sống tại miền Bắc mới biết và luôn phải tìm cách đương đầu với nó, đó là mùa “nồm”.
Thời tiết nồm sẽ sinh ra nhiều thứ bệnh như Bệnh khớp, tim mạch, ho, hen suyễn, đau đầu và những căn bệnh mãn tính kinh niên của người cao tuổi… do việc bài tiết qua da bị hạn chế, các lỗ chân lông bí không thoát hơi nên gây mệt mỏi và đau nhức và khó chịu. Người già trẻ em đi lại có thể trượt ngã... Mặt khác, không khí ẩm ướt cũng là cơ hội để cho vi khuẩn, nấm mốc, ruồi muỗi, sâu bọ phát triển sẽ gây nguy hại cho nhiều ngành nghề đặc biệt là trong xây dựng cũng như trang trí nội thất. Do đó, phải tìm các biện pháp tối ưu như sử dụng vật liệu có đặc tính chống tụ nước và lau chùi, tạo không khí thoáng mát để làm giảm hoặc loại bỏ ẩm ướt sinh ra nấm mốc.
Trong dân gian đã có những biện pháp chống nồm như lót nền bằng bao ximăng, đổ xỉ than... khi xây dựng, nhưng vẫn không chống được nồm ẩm bởi độ ẩm theo không khí vào nhà. Biện pháp dùng vôi để ở góc nhà ít tác dụng và chỉ giải quyết được trong phạm vi nhỏ, vì với diện tích lớn không thể rải vôi khắp nhà. Ngành Xây dựng cũng chưa có biện pháp hữu hiệu để phòng chống nồm ẩm.
Một số biện pháp chống nồm cưỡng bức và thụ động: Nếu biết độ ẩm không khí tăng cao, sương mù nhiều hãy đóng kín cửa, bịt các kẽ hở càng kín càng tốt để hạn chế không khí ẩm vào nhà, mở máy điều hòa 2 cục hoặc máy hút ẩm để khử ẩm. Biện pháp này giúp nhanh chóng hết nồm trong phòng đóng kín đó, nhưng đổi lại chi phí điện năng cao, và cũng chỉ phù hợp cho những căn phòng đóng kín được, còn những vị trí khác không đóng kín được thì không sử dụng biện pháp này được.(mang xop pe)
Vào những ngày nồm, thường xuyên lau nền nhà, tường nhà bằng nước nóng, nghe có vẻ lạ, nhưng biện pháp này cũng giúp giảm hiện tượng tụ nước trên sàn nhà, tường nhà bởi vì nhiệt độ nước nóng giúp cho nhiệt độ bề mặt nền nhà, tường nhà cao hơn nhiệt độ điểm sương. Tuy nhiên giải pháp này chắc không có nhiều người làm được và cũng không phải là giải pháp triệt để.
Vậy giải pháp nào có thể giúp hạn chế hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên nền nhà và tường nhà vào mùa “nồm” vừa triệt để vừa hiệu quả lâu dài?
Giải pháp chống nồm đúng là khó thật, và chính khó khăn đó đã cuốn hút bao người vào cuộc, tìm tòi, sáng tạo. Phương pháp chống ngưng tụ hơi nước khi trời nồm chủ động. Nguyên lý của giải pháp này là lót một lớp vật liệu cách nhiệt mỏng ở dưới gạch lát nền, cách gạch một lớp vữa hoặc trong tường nhà sau lớp vữa trát.
Nhờ lớp vật liệu cách nhiệt này mà trải qua mùa đông phần nền nhà dưới lớp cách nhiệt cũng như phần tường sau lớp cách nhiệt không bị lạnh theo nhiệt độ môi trường. Ngược lại khi mùa Xuân đến không khí ấm áp trở lại thì nhiệt độ phần nền trên lớp cách nhiệt và phần tường ngoài lớp cách nhiệt lại nóng ấm lên nhanh chóng theo nhiệt độ môi trường. Nhờ giải pháp này mà hơi nước trong không khí không còn điều kiện để ngưng tụ.
Chống ngưng tụ hơi nước khi trời nồm chủ động là giải pháp mang tính tích cực, là kết quả của tư duy mới trong sử dụng vật liệu và công nghệ xây dựng, là hình ảnh giúp cho nhiều chuyên gia, doanh nghiệp có thêm niềm tin chinh phục những công nghệ mới thân thiện với môi trường, với con người, mang lại lợi ích cho xã hội.
Nguyên tắc làm đơn giản, ta lót tấm cách nhiệt dày 4mm vào giữa tường, giữa các lớp bê tông sàn nhà và gạch ốp lát, với nguyên lý cách nhiệt đó, nó giúp cho sàn nhà và tường nhà tản nhiệt nhanh, luôn cân bằng với nhiệt độ môi trường, giúp hạn chế khả năng ngưng tụ hơi nước khi độ ẩm không khí cao, phương pháp này đã được ứng dụng ở nhiều công trình xây dựng, đã được người tiêu dùng đánh giá cao.
Tin tức liên quan
  • Bao bì là một bộ phận quan trọng của mọi sản phẩm không chỉ phục vụ chức năng chính của nó mà còn có vai trò truyền đạt thông tin sản phẩm và các đặc điểm của thương hiệu. Bao bì thường là điểm tiếp xúc đầu tiên của người tiêu dùng với sản phẩm thực tế, và do đó làm thế nào để bao bì hấp dẫn và phù hợp cho cả các sản phẩm và nhu cầu của khách hàng là điều vô cùng quan trọng
  • Là một dạng của bao bì đóng gói đệm lót chứa các hạt bong bóng được dùng để đóng gói các mặt hàng như hàng linh kiện điện tử, quà tặng và đóng gói các hệ thống cơ khí, hàng dễ vỡ cần vận chuyển đi xa.(mang xop pe)
Khách hàng
Partner 1
Partner 2
Partner 3
Partner 4
Partner 5
Partner 6
Partner 7
Partner 8
Partner 9
Partner 10
Partner 11
CÔNG TY TNHH XỐP CÁCH NHIỆT PHƯƠNG NAM

Giám đốc: Mr Vương Hotline: 0983 66 96 96 

Email: vuonghcmt@gmail.com

 
​NHÀ MÁY 1 (TẠI HƯNG YÊN):
Địa chỉ: Xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên (Đối diện trường cao đẳng ASEAN, cạnh QL 5 theo hướng Hải Phòng - Hà Nội).
NHÀ MÁY 2 (TẠI NAM ĐỊNH):
Địa chỉ: Thôn Thượng Đồng, Xã Hiển Khánh, Huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định
© 2017 Phuong Nam. All rights reserved.